เที่ยวแบบอินดี้: ท่องโลกคนเดียว อยากเปรี้ยวที่เกาหลี

ช่วยไลค์ช่วยแชร์ครับ

คนที่ท่องเที่ยวมาได้พักนึงจะเริ่มคิดเรื่องการไปเที่ยวคนเดียวอยู่บ่อยๆ ซึ่งการเที่ยวคนเดียวมันมีข้อดีอยู่หลายอย่างเหมือนกันนะ หนึ่งคือไม่ต้องรอใครหรือหากจะนั่งแช่อ่านหนังสืออยู่ที่คาเฟ่ทั้งวันก็ไม่มีใครว่า ไม่ต้องเที่ยวตามแพลน ไม่ต้องเก็บแลนด์มาร์กจนเหนื่อย เปลี่ยนเป็นค่อยๆ เดินลัดเลาะไปตามย่านเก๋ๆ เก็บเกี่ยวบรรยากาศโดยรอบอย่างเต็มที่นั้นดีกว่าเยอะ


myeongdong-shopping-district-seoul-korea
แต่การจะเลือกประเทศเพื่อไปเที่ยวคนเดียวก็เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งถ้าเป็นการเที่ยวคนเดียวครั้งแรก ประเทศจุดหมายจึงต้องเป็นอะไรที่เที่ยวง่าย ระบบขนส่งครอบคลุม และปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว ซึ่งเมืองแห่งอปป้าอย่างเกาหลีใต้น่าจะเข้าข่ายที่สุดในตอนนี้แล้วแหละ
แถมหลายสายการบินในบ้านเราก็เอื้อให้ท่องเที่ยวได้อย่างง่ายๆ อย่างคราวนี้ถ้าจะเลือกโลว์คอสก็ดูจะดูดพลังเกินไป เพราะกว่าจะถึงเกาหลีใต้ก็ต้องนั่งเครื่องตั้ง 6 ชั่วโมง สู้บินแบบฟูลเซอร์วิสสวยๆ น่าจะเป็นช้อยส์ที่โอเคกว่า ซึ่งการบินไทยสายการบินแห่งชาติของเรานี่แหละเหมาะสมที่สุดในเคสนี้แล้ว ส่วนการจองตั๋วให้ได้ราคาถูกใจก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามี Traveloka เป็นผู้ช่วย นอกจากราคาจะดีแล้ว ยังไม่มีค่าจิปาถะมาบวกเพิ่มให้ปวดใจ ไม่ว่าจะค่าธรรมเนียมการจอง ค่าตัดบัตร หรือค่าอื่นๆ ไม่เชื่อลองไปเช็คราคากันดูได้ที่ Traveloka เลย >>> https://www.traveloka.com/th-th/thai-airways
Traveloka-ThaiAirways

เช็คราคาตั๋วบินตรงเกาหลีใต้กันแล้วก็มาวางแผนเที่ยวกันต่อดีกว่า เที่ยวคนเดียวต้องเปรี้ยวแบบชิคๆ กับ 3 ย่านติสต์ๆ เหมาะสำหรับคนคูลๆ


ย่านแฮบังชอน (Haebangchon)

Haebangchon

>>> การเดินทาง: MRT สถานี Noksapyeong Station ทางออก 2 <<<

สำหรับใครที่เบื่อความวุ่นวายของมยองดงและฮงแด ขอให้ได้ไปลองย่าน แฮบังชอน ดู นอกจากจะสงบเงียบและเดินได้เรื่อยๆ แล้ว ละแวกนี้ยังเป็นแหล่งรวมร้านหนังสือดีๆ คาเฟ่เก๋ๆ มากมาย เอาที่เด่นๆ เลยก็คือร้านหนังสือ “Sinheung Manbang” ที่มีป้ายร้านเป็นรูปเจ้าแมวนั่งอ่านหนังสือรอคุณอยู่ ภายในมีหนังสือการ์ตูนวางเรียงรายตามชั้นให้คุณได้เลือกเอามาทำเป็นอ่าน (เพราะอ่านไม่ออก [>///<]) พลางจิบกาแฟหรือคราฟต์เบียร์ยี่ห้อต่างๆ ได้ตามใจชอบ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบในมู้ดแอนด์โทนที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลาย ร้านนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจใครก็ตามที่ชอบนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ แน่นอน
หรือถ้าอยากจะเสพบรรยากาศร้านกาแฟแบบจริงจังเรามีแนะนำให้คุณได้ไปโดนอีกร้าน เพียงเดินตรงไปที่ตลาด Sinheng Market คุณจะเห็นคาเฟ่นึงที่โดดเด่นอยู่กลางตลาดก็คือร้าน “Orang Orang” นั่นเอง บรรยากาศภายในคุณจะสัมผัสได้ถึงความเป็นวินเทจ ไหนจะเพลงแจ๊ซที่คลออยู่เบาๆ นั่นอีก ส่วนกาแฟของที่นี่เป็นแบบแฮนด์ดริปค่ะ ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟที่คั่วเองบวกกับทักษะการดริปกาแฟ เอาเป็นว่าสวรรค์ของกรีก กาแฟโดยแท้


ย่านยอนนัม (Yeonnam-dong)

Yeonnam-dong

>>> การเดินทาง: MRT สถานี Hongik Univ. Station ทางออก 3 <<<

อยู่ตรงข้ามกับย่านฮงแดแต่บรรยากาศผิดกันมากเพราะไม่เอะอะเท่า แถมยังมีความเป็นธรรมชาติและไม่ได้ถูกปรุงแต่งเท่าอีกด้วย อาจเป็นเพราะละแวกนี้เป็นที่อยู่อาศัยของคนเกาหลีจริงๆ เลยทำให้ที่นี่ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวจ๋าเท่าย่านอื่นๆ เขา สำหรับที่นี่เหมาะกับวันอากาศดีๆ เดินไปตามตรอกเล็กๆ เรื่อยๆ ได้ทั้งวัน เพราะคุณจะได้พบกับคาเฟ่น่ารักน่าเข้า ร้านอาหารเก๋ๆ ที่มีให้เลือกทุกสาย ร้านรวงที่ขายของแบบเฉพาะตัว เดินเรื่อยไปตามทางก็จะเห็นร้านดอกไม้สลับกับบ้านคน ส่วนตรงข้ามคือร้านซีเรียลเก๋ๆ รอให้คุณเข้าไปชิมความอร่อย สลับสับเปลี่ยนอยู่แบบนี้ทั่วทั้งบริเวณ เอาเป็นว่า ยอนนัม คืออีกย่านที่ทำให้คุณได้เปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตเหมือนคนท้องถิ่น ไม่ใช่นักท่องเที่ยวที่ไปแต่แลนด์มาร์กเหมือนทุกที ย่านนี้แนะนำเลย!


ย่านซองซู (Seongsu-dong)

Seongsu-dong

>>> การเดินทาง: MRT Seongsu-dong Station ทางออก 1, 3 และ 4 <<<

แต่เดิม ซองซู เป็นย่านที่เต็มไปด้วยโรงงานรองเท้าค่ะ แต่ไม่กี่ปีมานี้เริ่มมีศิลปินและดีไซเนอร์เข้าไปปรับโฉมอาคารเก่าให้เป็นคาเฟ่เก๋ๆ อาร์ตแกลอรี่ และร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ย่านที่เคยร้างและมีแต่โรงงานเก่าๆ จึงกลับมาฮิปอีกครั้ง และเป็นที่นิยมของวัยรุ่นเกาหลีมากมาย สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปเป็นพิเศษน่าจะต้องถูกใจกับที่นี่แน่ๆ เพราะมีจุดให้ได้แชะภาพเพียบ เอาเป็นว่ามีรูปสวยๆ ให้เลือกโพสต์แบบไม่หวาดไม่ไหว และในเมื่อที่นี่เป็นแหล่งของคาเฟ่ชิคๆ ลิสต์ของคาเฟ่น่าเข้าจึงต้องมีมาแนะนำ อันดับแรกที่ขาดไม่ได้คือ onion คาเฟ่ที่เป็นหน้าเป็นตาของที่นี่ นอกจากกาแฟและเบเกอรี่ของที่นี่รสชาติจะเด็ดขาด เสน่ห์ของร้านคงจะอยู่ที่แนวการตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลเก๋ๆ ภายใต้โรงงานเก่าๆ ที่จะพังไม่พังแหล่นี่ล่ะ อีกร้านที่อยากให้โดนคือ “โกดังแดริม” ที่ภายในมีทั้งโซนร้านอาหาร คาเฟ่ และแกลอรี่จัดแสดงผลงานของศิลปิน ในบรรยากาศของโรงสีข้าวเก่าช่วงต้นทศวรรษ 1970 อาหารแนะนำของเขาที่ว่าอร่อยล้ำก็คือพิซซ่ากุ้งแต่เสิร์ฟมาในรูปดาวหลายแฉก เก๋ไปอีก


แค่ 3 ย่านสุดฮิปนี้ก็แทบจะอดใจไม่ไหว อยากจะรีบจองตั๋วจองที่พัก แล้วบินไปเร็วๆ ยิ่งตอนนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูหนาวแล้ว ยิ่งช่วยทำให้บรรยากาศน่าเดินเข้าไปอีก อากาศเย็นๆ วิวสวยๆ จิบกาแฟอุ่นๆ สักแก้ว เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม … ที่สำคัญคือทริปนี้เราจะบินแบบฟูลเซอร์วิส จ่ายครบจบทุกบริการกับการบินไทย รีบไปจองกันด่วนๆ เลยที่  Traveloka

เช็คราคาตั๋วการบินไทยไปโซล เกาหลีใต้ ดูที่พักในเกาหลี หาส่วนลดพิเศษ ที่ Traveloka คลิก!

CTA-Flight Booking
 
 
 
 
 

About Breathe My World 29 Articles
A man who love travelling the world.