บินเดี่ยวแอร์เอเชีย เที่ยวสิงคโปร์ชิคๆ คนเดียวดีกว่า

ช่วยไลค์ช่วยแชร์ครับ

แป๊บๆ จะหมดเดือนแรกของปี 2018 แล้ว คนไหนที่ตั้งใจไว้ว่า อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศดูสักที แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี มาดูตรงนี้ดีกว่า เพราะมีคนมาแนะนำสถานที่ดีๆ ให้ทุกคนได้ลองไปเที่ยวดู มาเริ่มกันเลยที่ “ประเทศสิงคโปร์” ที่เราแนะนำให้คนที่อยากจะเริ่มต้นเที่ยวด้วยตัวเอง มาเที่ยวที่นี่เป็นที่แรก ก็เพราะที่นี่เดินทางง่าย สะดวก แม้จะแพงไปสักหน่อย แต่ก็ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึง และยังเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย สบายใจหายห่วง


Cover
แต่ก่อนที่จะไปลุยเดี่ยว เรามาเริ่มจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกกันก่อน ซึ่งนึกถึงตั๋วราคาถูกก็ต้องยกให้สายการบินราคาประหยัดอย่าง แอร์เอเชีย แต่บอกเลยว่าเรามีวิธีจองตั๋วแอร์เอเชียให้ถูกกว่าจองกับเว็บแอร์เอเชียโดตรง นั่นก็คือการจองผ่านผู้ให้บริการสุดเจ๋งอย่าง Traveloka ที่แนะนำก็เพราะว่าเจ้านี้เค้าชอบแจกโค้ดส่วนลด และก็การชำระเงินของเค้าไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมนั่นเอง ได้ตั๋วแอร์เอเชียราคาถูกแล้ว เราก็ไปเที่ยวกันเลย แต่…ครั้งนี้เราจะไม่พาคุณไปแลนด์มาร์คต่างๆ ที่หลายคนก็อาจจะรู้จักกันดีแล้วนะครับ ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยยยย

จองตั๋วแอร์เอเชียกับ Traveloka คลิกที่นี่

button


Chinatown

สถานที่ชิคๆ คูลๆ แหล่งแฮงค์เอ้าท์ใหม่ๆ ที่แรกก็ต้องที่ย่านไชน่าทาวน์ แหล่งของกินขึ้นชื่อ ซึ่งมีข้าวมันไก่เจ้าดัง Tian Tian Hainanese Chicken Rice ตั้งอยู่ใน Maxwell Food Center ให้ได้ลิ้มชิมรสกัน
Chinatown
รวมไปถึงแหล่งชิคแห่งใหม่ของย่านนี้ ที่มีตึกสวยๆ อารมณ์ชิโนโปตุกีส แหล่งรวมร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบาร์ ของชาวสิงคโปร์ ซึ่งชื่อว่า “Amoy Street” ให้เดินเล่นชิลล์ๆ เอาเป็นว่าใครมาขึ้น MRT สถานี Chinatown ก็สามารถเปิด Google Map เดินมาได้เลย
Amoy Street 2Amoy Street


Tiong Bahru

การเดินทางมาที่ Tiong Bahru นี้สามารถเรียก Uber หรือ Grab มาได้จากย่านไชน่าทาวน์เมื่อกี้นี้ เนื่องจากไม่ได้อยู่ไกลกันมากนัก หรือจะนั่ง MRT ก็ได้เช่นกัน
Tiong Bahru 2
Tiong Bahru นั้นจะว่าไปก็คือย่านอารีย์ของบ้านเราก็คงไม่ผิด เพราะที่นี่คือย่านอยู่อาศัยย่านหนึ่ง แต่ความพิเศษคือมีคาเฟ่อยู่มากมายกระจายตัวอยู่ ร้านขายของเล็กๆ ให้ได้มาแวะ ชิม ชิล ซึ่งร้านดังก็คงต้องยกให้ร้าน Tiong Bahru Bakery ที่เป็นร้านเบเกอรี่อันดับหนึ่งของที่นี่
Tiong Bahru 1
Tiong Bahru


Haji Lane

อีกหนึ่งย่านที่เต็มไปด้วยสีสีนใน บูกิส (Bugis) นั้นมีไฮไลท์เป็นซอยเล็กๆ ที่โดดเด่นด้วยตึกแถวแนวชิโนโปรตุกีสสีสดใสจนน่าถ่ายรูปเล่น เรียกว่า Haji Lane ถนนสายสตรีทแฟชั่น ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นสุดฮิปของชาวสิงคโปร์ โดยมีทั้งร้านกินดื่ม กำแพงพ่นลวดลายกราฟิตี้ และร้านค้าน่ารักๆ อยู่เต็มไปหมด
HajiLane-Singapore1HajiLane-Singapore2
ฮาจิเลนจะเริ่มคึกคักไปด้วยผู้คนประมาณหลังบ่ายสองโมงเป็นต้นไป ฉะนั้น ถ้าคุณมาฉายเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ก็สามารถมาเช็คอินที่นี่กันดูได้
Haji Lane 1


Rochor Centre

ตอนนี้เรายังคงอยู่ในย่านบูกิสนี่แหละ เพราะมีอีกหนึ่งพิกัดยอดฮิตของนักท่องเที่ยวสายอินสตาแกรม นั่นก็คือ Rochor Centre
Rochor Centre 3
ที่นี่คือแฟลตของรัฐบาลสิงคโปร์ที่สร้างมาแล้วกว่า 40 ปี ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นกลุ่มอาคารสีสันสดใสฟีลก็เหมือนกับ Choi Hung Estate ที่ฮ่องกง แต่ละมุนกว่า พาสเทลกว่า ถ่ายรูปได้น่ารักกว่า ใครอยากจะมาก็นั่ง MRT มาลงที่ Bugis Station Exit A นี่แหละ เจอเลย
Rochor Centre 1Rochor Centre 2


Clarke Quay

ปิดท้ายกันที่ย่านแสงสีในค่ำคืนของสิงคโปร์ “คลาร์กคีย์” (Clarke Quay)
Clarke Quay 2
Clarke Quay นี่ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ ที่นี่เคยเป็นท่าเทียบเรือเก่าแก่ที่ใช้ขนถ่ายสินค้าในสมัยก่อน ทำให้สองฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยโกดังสินค้า แต่ปัจจุบันก็ถูกปรับมาให้เป็นร้านค้า ห้างดัง ร้านอาหารบรรยากาศดีต่างๆ รวมถึงผับดังของสิงคโปร์ ทำให้ที่นี่เป็นย่านกินเที่ยวดื่มที่มีชื่อเสียงที่สุดในสิงคโปร์ โดยมีไฮล์ที่สำคัญอย่าง BumBoat เรือนำเที่ยวล่องแม่น้ำสิงคโปร์ และร้าน Jumbo ที่มีเมนูชื่อดังอย่าง Chilli Crab ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด!
Clarke Quay 3Clarke Quay 1


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่เที่ยวใหม่ๆ ในสิงคโปร์ที่น่าสนใจเท่านั้นนะครับ ที่นี่ยังเหลืออะไรๆ ให้ได้เที่ยวอีกเยอะมาก ถ้าอยากลองเปิดประสบการณ์ไปสัมผัสด้วยตัวเองก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka แล้วเริ่มออกเดินทางกันเลย!

About Breathe My World 29 Articles
A man who love travelling the world.

2 Comments

Comments are closed.