รีวิว Mitsubishi Outlander PHEV “แก่แต่มีไฟ”

ช่วยไลค์ช่วยแชร์ครับ

อยากจะใช้รถน้ำมัน แต่ก็ยังสลัดความกังวลเรื่อง ถ้าไฟหมดกลางทางจะทำยังไง หรือถ้าต้องเดินทางไกล ๆ จะลำบากไหมในการหาจุดชาร์จ ทำให้เป็นที่มาของคันนี้ครับ

#รีวิว Outlander PHEV แบบคนรู้น้อยค่อยๆ เรียนรู้ไป #เขียนตามการใช้จริงลองผิดลองถูก #ผิดถูกยังไงแนะนำได้ครับ

 

 

ที่ว่า “แก่แต่มีไฟ” นี่ก็ตรงตัวครับ ด้วยรูปลักษณ์ที่หลายคนร้อง “ยี้” เพราะค่อนข้างเชย เนื่องจากเป็นรถโมเดลที่ออกขายมานานหลายปีมาก ๆ แล้ว โดยลุยตลาดที่ยุโรปจนขึ้นเป็นรถ PHEV ที่ขายดีอันดับต้น ๆ แต่กว่าจะได้เข้ามาขายที่เมืองไทย ก็ทำเอาหน้าตาที่โมเดิร์นในสมัยก่อนกลายเป็นเชยไปในที่สุด…แต่สมรรถนะ ด้วยความที่เป็นขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Super-All Wheel Control ถ้าได้ลองขับแล้วเร่งเร็วเร่งแรง เกาะถนนเยี่ยม ช่วงล่างนุ่มดี  ผสานกับเทคโนโลยี Plug-in hybrid ด้วยแล้ว ทำให้ผมสนใจรุ่นนี้ขึ้นมาทันที

 

ยังไงก็ตามด้วยหน้าตาบวกกับกระแสที่ว่า Outlander ใหม่กำลังจะเปิดตัวด้วย ทำให้หลาย ๆ คนที่สนใจเทคโนโลยีนี้อยู่ลังเล และเลือกที่จะรอรุ่นต่อไปดีกว่า แต่ ณ ตอนนี้ที่ว่า Outlander ใหม่ที่ออกมาปีนี้นั้นยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ยังไม่ใช่ PHEV (แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน PHEV คงตามมาแน่ แต่จะเข้าเมืองไทยเมื่อไร มีแต่เดากันไป) ผมคนนึงแหละที่ไม่รอ เพราะถูกใจหน้าตาที่แสนเชยและภายในที่เรียบโบราณ 😀 และใช้คำอ้างว่า “คลาสสิค” ดีออก 😂 เรื่องแบบนี้นานาจิตตังครับ เลือกอะไรแล้วมีความสุขกับมัน คือ จบ 

 

หลังจากรับรถมาได้สองสัปดาห์ ลองผิดลองถูก อ่านรีวิวนู่นนี่นั่น เลยอยากจะมาเล่าให้หลาย ๆ คนฟังในมุมมองของคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถ และได้ใช้จริงกันบ้าง เพราะคนใช้รุ่นนี้น้อย รีวิวที่เห็นก็จะเป็นเหล่ากูรูมารีวิวซะมากกว่า บางอย่างเราก็ยังสงสัยแต่หาคำตอบไม่ได้

จะมีหัวข้ออะไรบ้างคลิ๊กลิงค์ที่หัวข้อด้านล่างได้เลย!

 

🔌 EP.1 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสายชาร์จ สำหรับคนที่ยังไม่มีจุดชาร์จที่บ้าน

.

🔌 EP.2 เขาก็มี Apple Carplay มาให้แล้ว แล้วยังจะเอาอะไรอีกกกก ?!!

.

🔌 EP.3 “แก่แต่ยังมีไฟ” ทำไมถึงอยากได้รุ่นนี้?

.

🔌 EP.4 ซื้อไม่จบ…งบบานปลาย

.

🔌 EP.5 รถไฟฟ้า…แต่ไม่ใช้ไฟฟ้าจะประหยัดแค่ไหน

.

🔌 EP.6 ติดตั้งจุดชาร์จที่บ้าน ไม่ยุ่งยากแต่ปวดหัว

 

 

สรุปรีวิวการใช้งานพื้นฐาน จากประสบการณ์จริงก็เป็นไปตาม EP. 1-6 นี้ครับ หวังว่าคงมีประโยชน์ในการตัดสินใจกับหลาย ๆ คนบ้างครับ

 

About Breathe My World 29 Articles
A man who love travelling the world.